Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm sưởi ấm phổ biến trong mùa đông



Những thiết bị sưởi ấm đang được sử dụng rất phổ biến vì miền Bắc thường có những ngày buốt giá, nhiệt độ ban đêm và sáng sớm xuống dưới 10 độ C khiến sức khỏe gặp nhiều vẫn đề. Tuy nhiên, ai cũng cần trang bị cho mình những kiến thức để khi sử dụng các sản phẩm sưởi ấm, người dùng sẽ được ấm áp một cách an toàn nhất.

Lò sưởi treo
Cùng với máy sưởi dầu, lò sưởi treo cũng là một sản phẩm được ưa chuộng trong mùa đông. Ưu thế của lò sưởi treo như một điều hòa 2 chiều, có thể thay đổi vị trí treo tùy ý, có thể đưa từ phòng tắm sang phòng ngủ, phòng khách… Khi hết mùa có thể tháo xuống, cất đi. Thân lò làm bằng nhôm dập khuôn và nhựa chịu nhiệt. Mặt phản xạ nhiệt độ cũng bằng nhôm chống gỉ, chống nước, an toàn…
Để an toàn cho các gia đình khi sử dụng lò sưởi treo, khi lắp ráp chủ nhà cần quan sát thợ lắp đủ 3 vít chốt tạo thế cân bằng. Nơi lắp đặt lò sưởi phải cao quá tầm với tay của người lớn, mặt tường phẳng và khô ráo (tránh nước bắn trực tiếp vào lò sưởi). Khi lò sưởi hoạt động, không nên che đậy bằng các vật liệu gây cháy (nilon, nhựa, xốp…), cũng không chạm tay vào mặt sưởi khi đang sử dụng vì có thể gây bỏng. Những gia đình có trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mới sinh nên dùng loại lò sưởi dầu, vừa sưởi ấm, vừa thay máy sấy, da không bị rát và khô. Tuy nhiên, nhược điểm là lâu.

Quạt sưởi
Các loại quạt sưởi hút khách hơn vì làm ấm phòng nhanh, có thể sấy quần áo. Với quạt sưởi, bề mặt phẳng, cân bằng để tránh bị đổ, không để các vật khác lên dây điện nguồn, không để dây điện dưới thảm trải sàn. Đặc biệt không được cho tay hoặc đồ vật vào khe thông gió vì có thể gây chập hoặc hỏng máy sưởi. Khi máy đang hoạt động, không được chặn phần làm nóng. Để tránh tình trạng bị cháy, không được chặn đường khí vào hoặc ra dưới bất cứ hình thức nào. Không được để máy sưởi lên bề mặt mềm như giường, nơi mà các đường thoát khí dễ bị chặn. Với các loại máy sưởi ấm cần đề phòng cháy. Nếu dùng trong phòng hẹp thì không nên bật quá lâu bởi dễ gây khô da, thiếu oxy. Nên dùng với máy tạo độ ẩm hoặc đặt chậu nước trong phòng khi bật máy sưởi.

Đèn sưởi, chăn sưởi, đệm sưởi
Có nhiều mẫu đèn sưởi thời trang, màu sắc trang nhã cho phòng tắm, phòng ngủ hay phòng khách. Đèn sưởi hồng ngoại hầu hết của Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc dùng cho phòng tắm và thường có 3 chế độ hoạt động, tự động tắt khi bị đổ, phát nhiệt rộng và có tới 3 chế độ phát nhiệt điều chỉnh cho phù hợp với thời tiết.
Được ưa chuộng hiện nay là đèn sưởi nhà tắm Braun cao cấp của Đức, bởi công nghệ an toàn vượt trội, có thể chống cháy nổ, giảm chói mắt, tạo Ion âm, bóng hồng ngoại chống nổ bóng IPX4, giúp làm sạch không khí, an toàn, tiết kiệm điện, sưởi ấm tức thì, không gây khô da, dễ lắp đặt… nên nhiều người chuộng. Các loại đèn sưởi kiêm máy sấy quần áo cũng được nhiều người lựa chọn.
Với chăn điện, những phụ nữ mới sinh con và trẻ sơ sinh khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể kém, chăn điện lại sinh nhiệt khá cao sẽ khiến trẻ sơ sinh có khả năng bị mất nước dẫn tới sốt nóng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Vì vậy nên rất cẩn thận khi dùng chăn đệm điện. Những người mắc bệnh đường hô hấp, tim mạch, viêm họng mãn tính, hay bị bệnh ngoài da không nên dùng chăn điện sưởi. Dùng chăn, đệm điện chỉ nên đặt ở nhiệt độ 25 – 30 độ C và cũng không dùng quá 10 tiếng liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét