Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Những sai lầm trong sinh hoạt mùa đông



Trong tiết trời lạnh giá của mùa đông thì bao nhiêu thói quen lành mạnh trong những ngày ấm áp của bạn đều có nguy cơ bị sự lười biếng đè bẹp. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phải đối mặt với một đống bệnh tật thì hãy nhanh chóng thay đổi thói quen sinh hoạt và trang bị cho ngôi nhà thân yêu những thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi nhà tắm hay máy sưởi dầu để có được mùa đông ấm áp hơn.


Tập thể dục
Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến chúng ta trở nên lười vận động, tinh thần tập thể dục giảm sút. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Nguyễn Đăng Giang Anh không duy trì chế độ tập luyện thường xuyên vào mùa đông sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng.
Việc tập luyện vào mùa đông cũng cần tuân thủ những quy tắc quan trọng để tránh sự cố hi hữu có thể xảy ra. Trước khi tập luyện, các bạn cần khởi động 10-20 phút giúp làm nóng cơ thể và đánh thức cơ bắp, tăng hiệu quả tập luyện. Thời điểm phù hợp nhất trong ngày để tập thể dục vào mùa đông là 15-17h hoặc 17-19h. Khi đó, thời tiết ấm áp nhất trong ngày, đồng thời cơ thể chúng ta cũng khỏe mạnh nhất, có thể đốt được nhiều calo khi tập.

Vệ sinh cá nhân
Vào mùa đông nhiều người vẫn duy trì đều đặn thói quen tắm hàng ngày. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, điều đó sẽ gây tổn thương lớp biểu bì của da, làm cho da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, dễ gây bệnh về da. Bên cạnh đó, khi da bị khô, tiết nhiều dầu hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn. Vì vậy, bạn nên tắm 2-3 lần mỗi tuần và duy trì vệ sinh cá nhân hàng ngày, nhiệt độ thích hợp của nước từ 24-29 độ C. Việc sắm một chiếc đèn sưởi nhà tắm Braun cũng là một gợi ý không tồi chút nào.

Chế độ ăn uống
Vào mùa đông, chúng ta thường lười uống nước mà thay vào đó bằng cách sử dụng các loại thức uống như trà, cà phê. Tuy nhiên, để có sức khỏe tốt, khả năng đề kháng cao, một làn da mịn màng hoàn hảo vào mùa đông, các bạn nên duy trì thói quen uống nước lọc cách mỗi tiếng trong ngày.
Mùa đông, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn các món nhiều dầu mỡ và gia tăng thói quen ăn vặt. Đây chính là nguyên nhân khiến mọi người thường tăng cân và phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Ngoài ra, việc sử dụng thức ăn quá nóng khiến ảnh hưởng đến lớp men răng, lâu dần làm ê buốt chân và tủy răng của bạn.

1 nhận xét:

  1. Mùa đông dùng thiết bị sưởi nhiều cũng cần lưu ý thật, may mà năm nay ấm nên ít phải dùng nhỉ...

    Trả lờiXóa